top of page
Search
  • RT

เลือกตัดสูทสีไหนดี

การเลือกสีสูท คือ การสร้างความประทับใจและความมั่นใจให้กับตัวเอง สีสูทไม่เพียงแต่สะท้อนความเป็นตัวตนของคุณแต่ยังสามารถช่วยให้บุคลิกภาพของคุณออกมาดูดี หล่อเนี้ยบ ตั้งแต่หัว จรดเท้าได้


ทริคการตัดสูท ควรเลือกสีไหนดี ? ให้ดูดีเหมาะกับเรา






·        สูทสีดำ (Black Suit) เป็นสูทสีที่คุณผู้ชายนิยมตัดเป็นชุดแรก มีความสุภาพและเป็นทางการมากที่สุด เหมาะสำหรับทุกสีผิว และ mix and match กับเสื้อเชิ้ตหรือ accessories อื่นๆได้ง่าย



·        สูทสีกรม (Navy Blue Suit)เป็นสูทที่มีความสุภาพและเรียบร้อยรองลงมา ดูเคร่งขรึมแต่ก็ไม่ได้ดูน่าเบื่อจนเกินไป ใส่เข้ากันได้ดีกับทั้งรองเท้าสีดำและสีน้ำตาล นอกจากนี้เสื้อสูทหรือ blazer สีกรม ยังสามารถใส่กับกางเกงสีอื่นหรือผ้าแบบอื่น สร้างอีกลุคหรืออีกสไตล์นึงได้เลยทีเดียว



·        สูทสีฟ้า/น้ำเงิน (Blue Suit)สูทสีฟ้า/น้ำเงินจะมีอารมณ์คล้ายกับสูทสีกรมแต่เพิ่มไปด้วยความสดใสและความสนุกสนาน ทำให้ผู้สวมใส่สูทสีนี้ดูแฟชั่นและวัยรุ่นมากยิ่งขึ้น




·        สูทสีเทาเข้ม (Dark Grey Suit) สูทสีเทาเข้มให้ความรู้สึกที่ดูทางการแต่ก็ไม่มากจนเกินไปดูมีความ soft ขึ้นมาอีกนิดนึง มากกว่าไปกว่านั้นสูทสีเทาเข้มก็สามารถ mix and match กับเสื้อผ้าหรือ accessories ได้ง่าย



·        สูทสีเทาอ่อน (Light Grey Suit) ผู้ชายหลายคนนิยมสูทสีนี้ไม่น้อยไปกว่าสูทสีเทาเข้ม สูทสีเทาอ่อนนอกจากจะใส่เข้ากันกับรองเท้าหนังแบบเป็นทางการแล้วยังสามารถเอามา match กับรองเท้าผ้าใบเท่ๆ ได้อีกด้วย



·        สูทสีเบจ (Beige Suit) ปัจจุบันคุณผู้ชายนิยมสูทสีนี้กันมาก โดยเฉพาะสำหรับงานพิธีแต่งงานตอนเช้า เช่น พิธีหมั้น พิธีรดน้ำสังข์ หรือพิธียกน้ำชาโดยเฉพาะเจ้าภาพของงาน ไม่ว่าเป็นตัวเจ้าบ่าวเองคุณพ่อเจ้าบ่าว หรือคุณพ่อเจ้าสาว



·        สูทสีน้ำตาล (Brown Suit) สูทสีนี้เหมือนจะดูเรียบง่าย แต่ก็ไม่นิยมใส่ในงานที่เป็นทางการมากนักมักจะใส่ไปทำงานหรืองานเลี้ยงทั่วๆ ไปมากกว่า



การเลือกสีสูทที่ดีเป็นการผสานระหว่างความชอบส่วนตัวและการแสดงความเป็นตัวตน เลือกสีสูทให้เหมาะกับวาระโอกาสเพิ่มลุคหล่อ เท่ในการใส่สูทของคุณ

8 views0 comments
bottom of page